Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Những mẫu giày tennis nào tốt cho bàn chân Pronation và Supination

Môn tennis đòi hỏi người chơi có nhiều hoạt động chân, đặc biệt là những pha bứt tốc và di chuyển đa hướng. Tùy thuộc vào loại hình cơ thể, mức độ tập thể dục và hình dạng chân của bạn, điều này có thể gây ra những chấn thương không mông muốn. Những người chơi chuyên nhiệp, và những người chơi ưa thích tốc độ, khả năng bứt tốc rất dễ bị các triệu chứng chấn thương mắt cá chân. Điều này là do những nguyên vật lý đơn giản và sự mệt mỏi của cơ bắp (có thể gây ra những sai sót trong bước chân thích hợp). Trong phần này, mặc dù, chúng tôi sẽ giả định quan điểm của một tay vợt tennis chuyên nghiẹp trong tình trạng thể chất tương đối tốt, và thay đổi hình dạng bàn chân của họ. Chúng tôi sẽ phân tích các khuynh hướng về ngữ điệu và sự hỗ trợ có thể ảnh hưởng đến cách chơi của họ và thảo luận các biện pháp khắc phục để đảm bảo một bầu không khí an toàn, vui vẻ và cạnh tranh trên sân.
Pronation (lệch trong) và  Supination (lệch ngoài)

Một thiết bị ghi nhớ để ghi nhớ sự khác biệt giữa pronation và supination như sau:

Hãy tưởng tượng bạn đang cầm một bát súp trong lòng bàn tay. Để làm như vậy, bạn phải nấu súp. Như bạn có thể thấy trong hình ảnh đích thực hoàn toàn thực sự, chưa được khám phá, 100% đích thực của Roger Federer đang cầm một bát súp bên dưới (trái), bàn tay của anh ta được xoay ra ngoài, và lòng bàn tay của anh ta đang mọc lên. Hình ảnh bên dưới (bên phải) mô tả một chân phải pronation và supination.



Pronation là vòng quay trong của bàn tay hoặc bàn chân trong khi thực hiện các chuyển động bình thường. Nó tự nhiên xảy ra trong suốt cuộc sống hàng ngày, nhưng có thể dẫn đến chấn thương nếu bạn vượt qua phạm vi chuyển động tiêu chuẩn của bạn.

Over-pronation là phổ biến ở những người có bàn chân phẳng hoặc vòm thấp. Nó xảy ra khi quá nhiều lực lượng bên trong làm cho các cơ, gân và dây chằng của bạn căng ra trong một thời trang khắc nghiệt và không kiểm soát được. Những người có xu hướng over-pronation sẽ có sử dụng đệm lớn hơn bên trong lòng bàn chân của giày của họ và gần các quả bóng của bàn chân của họ.




Supination là vòng quay ra ngoài của bàn chân thường được gọi là "lăn mắt cá chân". Nó tự nhiên xảy ra trong giai đoạn push-off chạy khi gót chân rời khỏi mặt đất và các ngón chân được sử dụng để đẩy cơ thể về phía trước. Trong các chuyển động ngang mạnh, cân bằng và ổn định là điều cần thiết trong việc tránh sự quá mức.

Các cá nhân có mái vòm cao có nguy cơ cao nhất trong việc trải qua sự bồng bềnh quá mức, nhưng các vận động viên trên nhiều môn thể thao đặt chân và mắt cá chân của họ ở những vị trí dễ bị tổn thương. Những người có xu hướng ngửa sẽ có mặc lớn hơn bên ngoài gót chân.



Các triệu chứng của Over-pronation và Excessive Supination





Những mẫu giày tennis chủ động thích hợp

Trong môn tennis, sau đó, vận động viên nên quan tâm đến mình với những đôi giày phù hợp hơn cho hình dạng chân cụ thể của họ. Tùy thuộc vào hoàn cảnh đặc biệt của bạn, bạn có thể cần nhiều hoặc ít chiều cao vòm, hỗ trợ bên và độ ổn định tổng thể trong các mẫu giày đánh tennis.


Những người đấu tranh với Over-pronation nên tìm một đôi giày với hỗ trợ vòm tối đa, hỗ trợ bên, đệm, và ổn định. Điều này sẽ ngăn chặn bàn chân và mắt cá chân của họ từ lăn vào trong, và cung cấp cho họ những công cụ cần thiết để tiếp tục chơi thoải mái. Một vài trong số các giày tennis tốt nhất cho pronation bao gồm:







Từ trái sang phải, adidas Barricades 2018 , giày tennis Babolat Propulse Fury AC và New Balance 1296v2s .


Những người đấu tranh với Excessive Supination có xu hướng mang giày của họ nhanh hơn. Họ nên tìm một chiếc giày tennis với sự hỗ trợ tốt, một vòm thấp đến trung cấp, và độ bền tối đa để ngăn chặn bàn chân và mắt cá chân của họ lăn ra ngoài. Một vài trong số những đôi giày tennis tốt nhất cho supination bao gồm







Từ trái sang phải, ASICS Gel Resolution 7 , Giày tennis Nike Zoom Cage 3 và K-SWISS Bigshot Light 3s .




Mọi nhu cầu của mọi người chỉ khác một chút. Hiểu được hình dạng chân độc đáo của bạn và cách nó ảnh hưởng đến trò chơi của bạn, sẽ giúp bạn tìm thấy một chiếc giày tennis lý tưởng để tránh chấn thương và tiếp tục chơi thoải mái.

>> Bài cùng chuyên mục: KIỂU BÀN CHÂN CỦA BẠN LÀ GÌ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét