Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018

Tìm hiểu lịch sử phát triển của thương hiệu Nike

Hai mươi năm về trước, Nike quyết định gắn bó với đôi chân trong cánh cửa  thể thao bằng việc cung cấp những đôi giày tốt nhất cho những VĐV thể thao. Và ngày nay, thế giới đã đổi thay rất nhiều. những Tay vợt đã trở nên mạnh hơn, nhanh hơn bất cứ  khi nào hết.

Lịch sử nâng tầm phát triển thương hiệu và giày tennis Nike. Mọi chuyện bước đầu với Nike vào trong thời hạn đầu thập niên 1960, khi Knight, một trong những nhà sáng lập của NIKE viết ra một trang giấy để lý Giải làm thế nào mà công nhân Japan hoàn toàn có thể sản xuất ra những đôi giày chạy bộ vừa rẻ lại vừa tốt như vậy. tiếp nối, trong 1 chuyến đi đến Nhật, ông bắt gặp ra Công Ty Tiger chuyên chế tạo ra các đôi giày chạy bộ rất chất lượng.Năm 1964, Knight cùng với bạn của ông là William Bowerman đã bỏ ra khoảng  500USD để nhập các đôi giầy Tiger về Mỹ. Tới năm 1972, Công Ty bắt đầu kiến thiết các đôi giày cho riêng mình với thương hiệu là Nike, & ký các hợp đồng tối ưu sản xuất với các nhà máy sản xuất ở Châu Á (hiện nay vẫn tồn tại.).Công ty non trẻ này đã đi qua một thời khắc hoàn hảo khi phong trào chạy bộ nở rộ ở Mỹ trong năm của thập niên 1970.Nike đã có được tổng lợi nhuận đẩy ra là 3 triệu USD trong thời hạn 1972, 270 triệu $ trong những năm 1980 và 1 tỷ trong năm 1986.

Sau những chiến thắng ban đầu trong thập niên 1970, Doanh Nghiệp đã sãy chân một tí vào trong năm 1980. lý do là vì các biến đổi về các yếu tố nhân khẩu đã chống lại Nike khi mà các chàng trai, cô gái trẻ thung khi xưa đã đi vào tuổi bốn mươi và họ cảm nhận thấy ít có nhu cầu chạy bộ hơn. càng ngày càng ít người sử dụng thích tập luyện khung hình bằng phương pháp chạy bộ và dân cư ngày càng chạy bộ với cân nặng đoạn đường ngắn hơn hẳn. ngoài ra, thị trường giày chạy bộ càng ngày càng phân hóa nhiều hơn (người ta cho đấy là dấu hiệu của việc bão hòa) với tương đối nhiều sắc thái khác nhau trong thị hiếu chi tiêu và sử dụng. vấn đề đó đã làm doanh thu trên mỗi đơn vị chức năng mẫu sản phẩm của Nike giảm 17% trong thời gian 1984,và thị phần của Công Ty trong năm đó giảm từ 31% xuống chỉ còn 26%. Sự sụt giảm thị phần này còn tiếp tục xuống còn 18.6% trong những năm 1986.
Nike cũng vấp phải rất nhiều những sự cạnh tranh. đơn cử là từ Reebok, một Doanh Nghiệp sản xuất giày thể thao đã tạo một xu thế maketing cho mẫu sản phẩm của mình vào tính thời trang hơn là dựa trên tác dụng quản lý như Nike đã làm.Theo Paul Fireman,chủ tịch Công Ty giày Reebok”Chúng tôi luôn hướng về phía khách hàng và tiềm kiếm xem cái gì mà người dùng hy vọng, điều này đang không được các Công Ty khác thực hiện”.Tính thời trang có vẻ là cái mà người tiêu dùng mong đợi từ mặt hàng giày thể thao trong thời điểm thuộc thập kỷ 1980. công dụng là giày thể thao của Reebok với nhiều màu sắc, kiểu dáng thời trang đã chiếm lĩnh thị trường với vận tốc vũ bảo. doanh thu của Reebok tăng từ 84 triệu USD lên tới mức 307 $ chỉ trong 1 năm (1984-1985) & Reebok đã chiếm hữu được vị trí bậc nhất từ tay của Nike vào khoảng thời gian 1986.Có thể thấy sự đổ dồn của người sử dụng đến tính thời trang qua các quan sát cơ bản. các cuộc nghiên cứu và phân tích đã cho chúng ta biết khoảng 70%-80% các loại giày được gia công cho môn trái banh rổ & thể dục nhịp điệu lại được thật sự sử dụng cho mục tiêu chi tiêu và sử dụng thông thường (nhu cầu đi lại bình thường) thay vì sử dụng đúng mục tiêu của chính nó (chơi thể thao).

Nike đã đối đầu như thế nào trước xu thế đó. Nike đã đổ dồn đặt tính kỹ thuật để sâu sát hiệu suất cao sử dụng của dòng sản phẩm. vào năm 1987, Nike reviews ra một phần mềm công nhgệ mới vào mặt hàng của họ, đấy là đưa một khoảng chừng đệm không khí vào trong phần đế của đôi giày (air) với mẫu mã chính là đôi giày air Jordan, một loại giày đánh trái bóng rổ được đặt tên Micheal Jordan, ngôi sao banh rổ của đội Chicago Bull.

Song song với đó, Nike còn đặt ra một ý tưởng sáng tạo xuất sắc trong các công việc chế tạo ra các mẫu mã giầy bậc nhất với đế giầy trong nhằm là cho người sử dụng hoàn toàn có thể thấy được các thuộc tính đệm khí của đế giày. trong những năm tiếp theo sau đó, kế hoạch chính yếu của Nike là tạo ra những đôi giày bằng thuộc tính kỹ thuật đặt biệt (Khoảng đệm không gian trong đế giày, nâng cao độ bền, cải tiến kiểu dây buộc) nhằm mục đích sâu xa tố chất quản lý. Nike còn ký cam kết với những Vận động viên ngôi sao để họ sử dụng Nike và tiến hành tính năng như là một phát ngôn viên cho mặt hàng. các nhà thể thao đó được Doanh Nghiệp xem là những anh chàng Nike (Nike guy), đấy là những người có đặt tính ganh đua và có đôi chút gì đấy làm loạn (có cá tính). và điển hình là Micheal Jordan, đang trở thành một ”chàng trai Nike” từ trong thời điểm cuối thập niên 1980. Nike đã tiêu tốn rất không ít tiền của vào càc hoạt động quảng cáo nhằm sâu sát Bức Ảnh của Micheal Jordan và đôi giày Nike của anh ta trước công chúng tác dụng đến giữa thập niên 1990 bằng chiến thắng trong nghề nhgiệp & khoảng tầm 35 chiến dich quảng cáo của Nike, Micheal Jordan đã trở thành Vận động viên được mến mộ nhất (cũng cần nói thêm trái bóng rỗ là môn thể thao đại chúng & rất được yêu thích nhất nước mỹ).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét