Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Lịch sử ra đời và phát triển của thương hiệu giày Asics

Lịch sử phát triển thương hiệu & giày tennis Asics

Tiền thân của thương hiệuh Asics là Onitsuka Tiger, được Thành lập vào thời điểm năm 1949 ở Kobe, Japan bởi một cựu quân nhân có tên là Kihachiro Onitsuka. Trong những ngày đầu tiên kinh doanh của mình, Onitsuka tập trung vào dây chuyền sản xuất giày bóng rổ và giày banh chuyển cho Thị trường Japan.
Onitsuka đã tự giao cho mình một sứ mệnh, Ông muốn sử dụng những môn thể thao để hồi sinh tác dụng cho thanh thiếu niên tại nước Nhật ngày đang lớn lên trong các hậu quả của cuộc chiến tranh thế giới lần 2. Kobe, Nhật Bản đã bị hủy hoại nặng bởi máy bay ném bom B-29 ngày 17 tháng ba 1945. Những Cuộc tấn công dẫn đến cái chết của 8.841 dân thường và phá hủy của 21% tỷ lệ của khu vực thành thị. Onitsuka đã gần như không có bất kỳ kinh nghiệm làm giày khi ông đưa ra quyết định ban đầu Doanh Nghiệp riêng của mình nhưng việc thiếu tay nghề đã không làm ông nản chí hoài bão của mình.

Công ty TNHH Onitsuka là công ty Nhật Bản đầu tiên thiết kế và sản xuất giày chơi bóng rổ. Câu chuyện kể rằng đế của rất nhiều đôi giày trái bóng rổ được lấy cảm giác từ những xúc tu của bạch tuộc khi mà vị CEO Onitsuka này đang ăn món rau trộn.

Năm 1951, Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Onitsuka liên tục phát triển giày trái bóng chuyền tiên phong của quốc gia. Chẳng bao lâu Doanh Nghiệp giày đã trải qua sự chiến thắng tầm cỡ nước ngoài & thậm chí biến thành một lựa chọn phổ cập trong số các Vận động viên tại Thế vận hội.

giữa những câu chuyện huyền thoại nhất xung quanh tên thương hiệu ASICs là mối quan hệ của nó với Tay vợt marathon Abebe Bikila. Bikila - người Ethiopia - đã có thói quen chạy marathons chân đất. Thế vận hội 1960 ở Rome đã không còn ngoại lệ. Bikila thắng cuộc đua trong thời gian kỷ lục quốc tế, trở thành người da đen châu Phi tiên phong nhận Huy chương vàng Olympic. Bốn năm tiếp theo, trước lúc Thế vận hội 1964 tại Tokyo, Onitsuka ra quyết định để có 1 đề xuất với Bikila. Ông đã thuyết phục Vận động viên marathon này mang một đôi giày nhẹ Onitsuka với lỗ thông gió để giữ lòng bàn chân lanh tanh. Bikila đã đồng ý với đề xuất của Onitsuka. Anh thắng Hội Thi trong tiến trình kỷ lục nước ngoài và trở thành VĐV marathon đầu tiên giành chức vô địch trong 2 kì Thế Vận Hội liên tục. mối quan hệ giữa Onitsuka & Bikila vẫn không có gì chuyển đổi, & khi Bikila qua đời, Onitsuka tặng 1.000.000 đô la cho Quỹ Nhi Đồng thế giới trong lễ tưởng nhớ Bikila.
Mãi đến năm 1977 Công ti Trách Nhiệm Hữu Hạn Onitsuka mới lấy tên ASICs. Tên Doanh Nghiệp mới là 1 từ viết tắt là viết tắt của "anima sana in corpore Sano" Cụm từ Latin này được dịch là ", một bộ óc minh mẫn sẽ tồn tại rong một cơ thể khỏe mạnh". ASICs liên tục là hiệu giày được yêu thích của rất nhiều Vận động viên Olympic trong quãng 20 và sang thế kỷ 21. các dòng giày chạy của Asics được nhìn nhận là 1 nhưng loại cao nhất trên quốc tế.

các liên hệ của giày Tiger Asics và Phile Knight (Người sáng lập Nike)
Khi còn học tại ĐH Knight đã viết ra một chiến lược buôn bán tựa đề “Giày thể thao Nhật rất có thể đánh bại giày Đức như máy chụp hình Nhật đã chiến thắng những máy ảnh của Đức không?”. đây là kế hoạch buôn bán loại giày thể thao Nhật chất lượng cao với mức giá phải chăng.

Nhưng vì nghe theo lời cha của mình, Knight vào khiến cho một hãng kế toán ở Portland. Ông vẫn âm thầm lặng lẽ theo đuổi tham vọng của họ. Ông sang Nhật, khám phá văn hóa và đẳng cấp và sang trọng buôn bán của người Nhật. văn hóa truyền thống Nhật đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lý thuyết sống & buôn bán của ông.

sau đây, văn phòng của ông được bày biện theo kiểu Nhật. rất hiếm người được vào đây; nếu được phép, họ phải cởi giày để ngoài cửa trước khi bước vào, theo đúng bản sắc Nhật.

trong quá trình ở Nhật, Knight không chỉ nghiên cứu văn hóa Châu Á Thái Bình Dương và hành hương lên núi Fuji mà còn đến thăm nhà máy sản xuất Onitsuka tại Kobe, nơi tạo nên sự những đôi giày Tigers rất tốt. Knight mê giày Tigers & xin ký hợp đồng với xí nghiệp Onitsuka làm cửa hàng đại lý giày Tigers tại Mỹ.

Về tới quê hương, Knight thuyết phục huấn luyện và đào tạo viên Bill Bowerman thành đồng sáng lập viên Doanh Nghiệp Blue Ribbon Sports, đặc quyền phân phối giày Tigers tại Mỹ. Trong nhiều năm, ban ngày Knight làm công việc kế toán viên, và vào thời giờ rảnh ông chất giày Tigers đầy xe và chở đi bán rong khắp miền tây-bắc Đất nước Mỹ.

Sự kiên nhẫn và niềm tin mãnh liệt vào chiến thắng đối với loại giày thể thao chất lượng cao nhưng giá phải chăng của Knight sau cùng đã được đền đáp xứng đáng. Năm 1969, Knight có được doanh thu 1 triệu đô-la giày do xí nghiệp Nhật Onitsuka sản xuất. chiến thắng này có góp sức rất lớn của Bowerman qua việc thiết kế mẫu giày mới mang thương hiệu Tiger Cortez.

Năm 1972, Knight đã bán được một số giày mang thương hiệu Nike, chiếm hữu được 2 triệu đô-la Mỹ. theo đó, lợi nhuận của Nike liên tiếp tăng, mỗi năm lại tăng 2 lần đối với năm ngoái, và trong suốt 10 năm như vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét