Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Lịch sử phát triển giày của thương hiệu Adidas

Trong làng giày thể thao quốc tế không còn xa lạ khi nhắc đến “gã khổng lồ” Adidas – một nhãn hiệu giày thể thao nổi tiếng. Độ cạnh tranh siêu hot của thương hiệu này được thể hiện cụ thể trên Thị trường qua đồng loạt mẫu sản phẩm với nhiều công nghệ tiên tiến được áp dụng. Có thể nói, với việc lựa chọn giày thể thao nam là phải có sự hiện diện của Adidas.

1. Lịch sử hào hùng nâng tầm phát triển thương hiệu & giày chơi tennis Adidas
Tiền thân là Doanh Nghiệp Gebruder Dassler Schuhfabrik, thanh lập năm 1924 bởi hai người anh em nhà Dassler. Nhờ HĐ tài trợ cho VĐV điền kinh người Mỹ gốc Phi Jesse Owens, tên tuổi của anh em nhà Dassler Được biết thêm đến. Trước thế chiến thứ hai, Công Ty của hai bằng hữu nhà sáng lập này luôn bán được hơn 200.000 đôi mỗi năm.

Khi chiến tranh thế giới thứ hai diễn ra, do có khá nhiều quan điểm sự không tương đồng, vấn đề đó ảnh hưởng tác động rất nhiều đến Doanh Nghiệp, hai bạn bè nhà Dassler tách thành 2 Công Ty riêng. Năm 1948, Rudoft thành lập Công Ty Ruda, sau này đổi thương hiệu Puma. Còn Adoft đổi tên Doanh Nghiệp cũ thành Adidas từ thời điểm năm 1949. Tuy là hai đồng đội nhưng họ kinh doanh tự do và luôn trở thành đối thủ cạnh tranh của nhau trên Thị trường.

2. Logo của Adidas
Từ thời điểm năm 1949 tới thời điểm này, Adidas có 3 logo. Toàn bộ đều phải có điểm chung là 3 sọc Black Đen và đến lúc này đặc thù đó luôn cho người mua biết được mẫu sản phẩm đó từ Adidas.

Logo tiên phong được ra mắt vào năm 1967. Với hình tượng đơn thuần là 3 sọc Black Đen đi đôi. Nhờ biểu tượng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn tiên phong, thương hiệu Adidas Được biết thêm đến trên toàn cầu.
Năm 1971, Adidas biến hóa logo của mình bằng một kiểu logo trọn vẹn mới. Thay bằng biểu tượng 3 sọc đơn thuần là logo 3 lá – The trefoil. Logo được làm bởi chính vị CEO của Công Ty. Lúc này, logo này được dùng trên các mẫu sản phẩm thời trang Adidas Original của hãng sản xuất.
Năm 1990, một lần nữa Adidas đổi logo. Vẫn Bức Ảnh 3 sọc đen quen thuộc nhưng được xếp thành hình tam giác. Adidas đã giải đấu thích cho biểu tượng này rằng, hình tam giác như ngọn núi, để đạt được vinh quan trong thể thao thì chuyển động viên cần vượt mặt bao khó khăn trên tuyến phố ấy. Logo này mở ra trên toàn bộ mặt hàng của hãng sản xuất.

3. Thời kì hoàng kim của Adidas
Những thập niên của thế kỉ 20, Adidas là thương hiệu thể thao hàng đầu độc chiếm Thị phần giày thể thaonước ngoài. Thế mạnh của Adidas là chế tạo giày điền kinh, giày đá bóng & giày bóng rổ.
Vị thế độc tôn trên Thị trường giày của Adidas không còn chắc chắn khi lộ diện thương hiệu Nike. Chỉ trong thời gian ngắn, Nike đã soán ngôi của Adidas với vận tốc phát triển chóng mặt. có vẻ nhãn hiệu Adidas luôn muốn vượt lên nhưng Nike không lúc nào bằng lòng với mình & đến thời điểm này, Adidas đành ngậm ngùi xếp sau Nike.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét