Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Tìm hiểu công nghệ GEL làm giảm chấn động của Asics


Asic là thương hiệu đồ thể thao nổi tiếng, các sản phẩm của hãng phục vụ hầu hết các môn thể thao như điền kinh, quần vợt, tennis. Những sản phẩm mới ngày càng được hoàn thiện, và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất.
Với các fanboy của Asics, bạn chắc không thể nào quên được những sản phẩm giày chạy bộ huyền thoại như: Onitsuka Tiger Mexico 66 hay Giày Warrior huyền thoại. Và với những sản phẩm giày tennis, hãy cùng tìm hiểu công nghệ Gel được áp dụng trong những mẫu giày này nhé.



Mẫu giày Warrior huyền thoại


Công nghệ GEL
Công nghệ GEL cho giày tennis Asics, đã nhắc đến Asics thì không thể không nhắc đến công nghệ GEL, được xem như đối thủ trực tiếp với AIR của Nike. GEL được Asics ra mắt vào năm 1986 và trở thành công nghệ chủ lực trong các sản phẩm giày thể thao của Asics từ đó đến nay.


Công nghệ GEL là gì? GEL là loại chất liệu mềm được thêm vào phần đế giữa của giày làm tăng độ đàn hồi và giảm những chấn động khi chạy nhằm bảo vệ bàn chân. Nguyên lý hoạt động và tính năng của GEL cũng tương tự như công nghệ AIR mà Nike áp dụng cho sản phẩm của họ. Các dòng giày chạy bộ bán chạy nhất của Asics đều không thể không áp dụng công nghệ GEL trong phần đế giày.

Thiết kế chú trọng vào việc giảm những chấn động cho cả bàn chân (từ gót chân cho đến phần ngón chân). Hệ thống GEL Cushioning được thiết kế trải dài toàn bộ bàn chân. Khả năng hấp thu chấn động tối đa cho cả bàn chân. Phần da kết hợp cùng miếng lót bên trên mang  lại  sự thoải cho phần mu bàn chân. Phù hợp cho cả hai mặt sân cứng và sân mềm (sân cỏ và sân đất nện).


Mẫu chân thích hợp: Chiều dài bình thường. Chiều rộng được nới hơn một chút nên vừa vặn giống như đeo một chiếc găng tay. Những người có bề ngang bàn chân hơi to thì giày này là một trong những lựa chọn hợp lý nhất.

Phần da: Chất liệu tổng hợp gồm Da nhân tạo, sợi Polyester và Da Tê Giác ở phần trên phía ngón chân để cải thiện độ bền. Lớp đệm xốp gót giầy (P.H.F) được chế tạo ôm khít gót và cổ chân, tạo ra sự vừa vặn đặc biệt.

Phần thân: (Asics Gel Cushioning System) Hệ thống đệm dạng Gel của Asics có trong phần gót và trước giầy, cũng như công nghệ SpEVA (các sợi liên kết đặc trưng trên phần da của Asics) có tác dụng đệm và bảo vệ bàn chân của bạn khỏi các tác động liên tục hoặc quá mức.

Phần đế: Sử dụng công nghệ độc quyền (ASICS High Abrasion Resistant Rubber) lằm tăng độ chống mài mòn cao su - AHAR, làm độ bền của đế giầy tăng lên đáng kể. Sự thay đổi ở phần khung kiểu xương cá đã làm cho đôi giầy này trở thành sự lựa chọn tốt cho nhiều loại bề mặt sân.


Ngoài công nghệ GEL, Asics còn đang áp dụng khá nhiều công nghệ khác trên giày chạy bộ: SpEVA, Solyte, FluidRide, FluidAxis, DuoMax Support,... mỗi công nghệ đều có những đặc điểm riêng để kết hợp với nhau tạo thành những sản phẩm chất lượng nhất phục vụ cho người tiêu dùng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét