Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018

Cách chọn giày tennis phù hợp cho bàn chân phẳng

Trong khi đối với hầu hết những người chân phẳng có thể không xuất hiện như một vấn đề lớn nhưng những người chơi tennis  một cách thường xuyên hoặc thậm chí cho các mục đích giải trí chỉ có thể cho biết làm thế nào dể đạt được hiệu suất tốt nhất

Bàn chân phẳng là gì?



Bàn chân phẳng thường được gọi là vòm cong vì trong điều kiện này, vòm của bạn rất thấp xuống đất hoặc hoàn toàn bằng phẳng.

Một chân bình thường thường có một đường cong ở giữa và phần này thực sự là vòm. Những người có bàn chân phẳng có xu hướng có gân không kéo theo đúng cách và kết quả này bị rơi xuống vòm hoặc không có vòm. Như vậy được gọi là chân phẳng!

>> Xem mẫu giày được đánh giá cho bàn chân bẳng: Giày tennis nam Asics Gel Resolution 7

Cách tốt nhất để tìm hiểu xem bạn có bàn chân phẳng hay không:
- Làm Ướt cả hai bàn chân của bạn
- Bây giờ đứng trên một bề mặt phẳng để khi bạn nhấc chân ra, một dấu chân bị bỏ lại phía sau
- Bây giờ, bước đi và kiểm tra bản in chân của bạn
- Nếu dấu ấn dưới chân bạn in đều, bạn có bàn chân phẳng, nếu không bạn có những cái bình thường



Thông thường, khi chúng ta còn trẻ, chân chúng ta có xu hướng phẳng và khi chúng ta lớn lên, các dây chằng kéo lại với nhau và vòm hình thành dần dần.

Tuy nhiên, ở một số cá nhân, gân không kéo lại với nhau do một số lý do và điều này dẫn đến sự sụt giảm vòm vĩnh viễn.

Thông thường nhất, lý do chính cho bàn chân phẳng bao gồm:
- Bởi sinh bất thường
- Dây chằng bị rách và không bao giờ hồi phục
- Bướu cổ sau lưng bị tổn thương hoặc bị viêm hoặc PTT. PTT giúp kết nối từ chân dưới của bạn, dọc theo mắt cá chân và đến giữa vòm của bạn
- Xương bị trật khớp hoặc gãy xương
- Tình trạng sức khỏe của xương như viêm khớp dạng thấp
- Các vấn đề về thần kinh
- Heredity, nhưng nó là khá hiếm



Nó cũng đã được quan sát thấy rằng những người bị béo phì và tiểu đường đôi khi có xu hướng phát triển bàn chân phẳng mặc dù họ đã bình thường trong quá khứ. Một số lý do khác có thể bao gồm lão hóa và mang thai ở phụ nữ.

Bàn chân phẳng ảnh hưởng thế nào đến hiệu suất của bạn trên sân tennis?



Nếu bạn có ước mơ về tennis lớn, bàn chân phẳng có thể là một vấn đề. Mặc dù có một số phương pháp điều trị và biện pháp như một đôi giày tennis phù hợp với bàn chân phẳng có thể giúp khắc phục nó, nhưng đây là một số nhược điểm có thể xảy ra nếu bạn không thực hiện bất kỳ biện pháp phòng ngừa nào.

Như tôi đã đề cập ở phần đầu, có tới 30% dân số thế giới có đôi chân phẳng. Nó có thể gây rắc rối cho trò chơi tennis của bạn, một trong số đó là chấn thương có thể rất mãnh liệt trong một số điều kiện.

Một trong những điều phổ biến nhất mà bạn sẽ phải đối mặt là ngữ điệu, đó là sự lăn tròn bình thường trong bàn chân của bạn ở cuối mỗi bước. Nó giúp hấp thụ tác động lên bàn chân. Trong trường hợp bàn chân phẳng, nó sẽ dẫn đến Over- pronation mà vượt ra ngoài điểm cần thiết và kết quả là nhỏ đến đau cực đoan.

Khi lệch trái chân xảy ra, khớp mắt cá chân của bạn được mở rộng. Điều này sẽ dẫn đến việc luân chuyển xương chân thấp và xương chân trên vào trong. Kết quả là nó sẽ gây căng thẳng có thể ít hoặc nhiều hơn và gây đau trên mắt cá chân, cơ chân thấp, khớp gối và thậm chí cả hông của bạn.

Bạn thậm chí có thể dễ bị gãy nẹp, các vấn đề về lưng và viêm gân ở đầu gối của bạn vì môn tennis cũng liên quan đến rất nhiều việc chạy đến và đi trên sân.

Giữ tất cả những điều đó trong tâm trí, bây giờ đưa nó vào quan điểm khi bạn đang ở trên sân và chơi với đối thủ của bạn.

Bạn sẽ có thể tập trung vào các trò chơi đúng khi có một cơn đau liên tục rình rập trong cơ thể thấp hơn của bạn mỗi khi bạn chạy và dừng lại?

Có lẽ là không!

Vì vậy, cách tốt nhất để vượt qua bàn chân phẳng là lần đầu tiên xem xét nó nhận được điều trị đúng cách thông qua một bác sĩ và đồng thời nhận được một mẫu giày chơi tennis phù hợp mặc được thiết kế cho các cá nhân có vòm cong.

Giày tennis cho bàn chân phẳng được thiết kế để tự nhiên đưa ra một thang máy đến phần giữa của bàn chân của bạn để tạo ra khoảng cách vòm và cũng ngăn chặn các vấn đề over-pronation. Điều này mang đến cho bạn sự ổn định và kiểm soát chuyển động hơn trong khi chơi.

Mặc dù tôi đã cố gắng hết sức để liệt kê những khuyến nghị tốt nhất về giày tennis cho những mẫu chân phẳng, vẫn xem xét ba yếu tố quan trọng này khi mua một cái:
Đế ngoài của giày của bạn sẽ chỉ uốn cong ở khu vực ngón chân và không bao giờ ở giữa nơi vòm của bạn
Phần sau của giày luôn cứng nhắc và sẽ không uốn cong về phía trước. Điều này cho biết thêm hỗ trợ cho xương gót chân
Hộp ngón chân của chiếc giày đủ rộng để chứa bàn chân rộng hơn vì những người đã rơi vòm tự nhiên có bàn chân rộng hơn

Một điều khác mà bạn có thể cân nhắc khi thêm vào giày tennis là một đôi lót.

Lót giúp thêm hỗ trợ vững chắc hơn cho gót chân, vòm và xương cổ chân của bạn. Nó giúp để sắp xếp dáng đi tại chỗ và nâng cao bất kỳ căng thẳng trên các bộ phận cơ thể thấp hơn của bạn.

Một điều nữa tôi muốn giới thiệu là kéo dài sau mỗi phiên chơi tennis. Không chỉ ham và quad của bạn mà còn là vòm của bàn chân của bạn.

Cách tốt nhất là ngồi trên một chiếc ghế với đôi chân của bạn phẳng trên mặt đất và nghỉ ngơi trên đầu trang của dishtowel. Bây giờ, dần dần uốn cong ngón chân của bạn dưới và cố gắng nắm lấy chiếc khăn. Sau khi nắm chặt, duỗi chân về phía bầu trời và nhấc khăn ra khỏi mặt đất càng cao càng tốt. Lặp lại bài tập này với mỗi bàn chân ít nhất 20 lần. Điều này sẽ giúp thắt chặt gân của bạn và tự nhiên tạo thành vòm.

Phần còn lại, bạn nên luôn luôn xem xét việc có được những đôi giày tennis nào tốt cho bàn chân phẳng. Nếu không có một chân phù hợp mặc, nó sẽ được thực tế không thể vượt qua tình trạng đúng cách.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét